Cẩm nang bỏ túi kinh nghiệm du lịch Bắc Giang

du lịch Bắc Giang

Những năm gần đây, do sự chia sẻ kinh nghiệm du lịch Bắc Giang trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội, địa điểm du lịch tỉnh Đông Bắc càng trở nên nổi tiếng. Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nơi đây nhiều cảnh quan tuyệt vời với những cánh rừng hoang sơ và hệ động thực vật được bảo tồn tốt

Không cầu kỳ, hùng vĩ, Bắc Giang mang một vẻ trầm mặc, giản dị. Đến Bắc Giang là để thoát khỏi nhịp sống hối hả của thành phố và tìm về những giá trị bình dị của thiên nhiên, lịch sử văn hóa.Những nét đặc trưng của vùng nông thôn hãy cùng tiếp tục tìm hành trình Bắc Giang với bài viết. 

1.Du lịch Bắc Giang cần lưu ý

Phương tiện di chuyển: Bắc Giang chỉ cách Hà Nội hơn 50 km, di chuyển bằng ô tô cá nhân rất thuận tiện. Tuy nhiên nếu bạn muốn an toàn hay mất thời gian nghỉ ngơi trong chuyến đi của bạn, phương tiện giao thông công cộng. Nếu bạn xuất phát từ miền trung hoặc miền nam, bạn có thể đặt vé máy bay đi Hà Nội trước và tiếp tục đến Bắc Giang sau khi hạ cánh.

  • “Thời điểm vàng”: Bắc Giang có 2 mùa rõ rệt là mùa nắng ( tháng 4- tháng 9), mùa mưa ( tháng 11- tháng 3 năm sau). Mùa đặc sản vải thiều thường rơi vào tháng 6-7.

2. Những địa điểm nhất định phải đến tại Bắc Giang

Hồ Khuôn Thần – Lá phổi xanh với cấu tạo đặc biệt

Bên trong khu du lịch sinh thái Khuôn Thần là quần thể rừng và hồ nước tạo nên một không gian xanh yên bình, dễ chịu. Làn nước xanh thẳm, phẳng lặng được điểm xuyết bởi những ‘hòn đảo’ lớn nhỏ. Lênh đênh trên thuyền cùng gia đình và bạn bè

Tây Yên Tử – Chuyến hành hương về đất Phật

du lịch Bắc Giang

Khu di tích lịch sử sườn Tây và Bắc của dãy núi Diên Tử hùng vĩ. Thú vị hơn là chinh phục chùa Đồng của Đường Hành Hương để ngắm nhìn thế giới thần tiên nơi đây. Nếu là người đam mê lịch sử, văn hoá, tín ngưỡng thì đây là nơi bạn được tỏ tường về nguồn gốc của Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử thời nhà Trần.

Rừng nguyên sinh Khe Rỗ – Viên ngọc quý vùng Đông Bắc

du lịch Bắc Giang

 Khe Rỗ trinh nguyên Khu bảo tồn thiên nhiên Tây Yên Tử, thuộc xã An Lạc, huyện Sơn Động. Là khu rừng nguyên sinh điển hình của vùng Đông Bắc Việt Nam, có diện tích khoảng 7.153 ha, với hệ thực vật phong phú và hệ động vật.

Khe Rỗ có đặc điểm là núi cao, khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm. Những con suối trong vắt, những cây cổ thụ hàng thế kỷ, thảm thực vật đa dạng và phong phú, là nơi lý tưởng cho một chuyến dã ngoại. Ngoài ra, các bạn trẻ đến đây du lịch đều thích chụp ảnh đẹp và độc đáo. Hoặc một số chỉ chọn để tận hưởng sự yên bình và tĩnh lặng. Có núi và rừng

Hồ Cấm Sơn – Vịnh Hạ Long của miền Bắc

du lịch Bắc Giang

.Hồ Kim Sơn có tổng diện tích hơn 2.600 ha và nhiều đảo lớn nhỏ. Hồ rộng, giáp nhiều nơi trong và ngoài tỉnh. Cụ thể, hồ giáp ranh với 5 xã, thị trấn của huyện huyện Hữu Lũng, Chi Lăng (Lạng Sơn). 4 xã bao gồm Cấm Sơn, Sơn Hải, Hộ Đáp, Tân Sơn thuộc huyện Lục Ngạn. Khám phá văn hóa thổ dân bằng cách tham gia các trò chơi dân gian của lễ hội.

3. Ăn gì khi du lịch Bắc Giang

Xôi chiên trứng kiến

du lịch Bắc Giang

Với những ai lần đầu nghe qua chắc hẳn không khỏi tò mò về món ăn độc đáo này. Trứng kiến ​​là món ăn phổ biến ở miền núi và trung tâm Bắc Giang, trong đó món xôi chiên trứng kiến ​​được nhiều người yêu thích nhất. Trứng kiến ​​rửa sạch, xào với hành phi thơm, nêm gia vị vừa ăn, ăn có vị giòn, ngon.

Nham

du lịch Bắc Giang

Nhâm đã trở thành niềm tự hào của Bắc Giang Cuisine. Nguyên liệu để làm món này gồm có: muồng đen, thịt ba chỉ, cá trắm, rau thơm … Món Nhâm được làm theo cách đơn giản, tương tự như món gỏi miền nam. Hương vị tùy thuộc vào cách trộn nguyên liệu cũng như nước chấm đặc biệt của địa phương, vị béo của nhân tạo nên sự khác biệt độc đáo của Nhâm

Vải thiều Lục Ngạn

Là món bánh truyền thống của người dân. Bánh Vải được làm từ gạo nếp nương chất lượng cao, có độ ngọt, độ đàn hồi và mùi thơm. Nhân bánh được làm bằng đậu xanh rang với đường. Quan trọng nhất, điều làm nên sự đặc biệt của món bánh này chính là mùi thơm của lá ngải cứu.

Nhìn chung, Bắc Giang là một địa điểm thích hợp cho những chuyến du lịch bụi hoặc phượt trong ngày. Tuy nhiên, với sự chuyển mình mới trong những năm gần đây. Bắc Giang đã dần khiến nhiều người cảm động với một diện mạo mới, đồng thời hứa hẹn sẽ chung tay góp sức cho ngành du lịch chất lượng cao trong thời gian ngắn. Cuối cùng, Quỳnh Thanh Limousine rất vui khi được chia sẻ kinh nghiệm du lịch Bắc Giang với các bạn, đừng quên nhanh tay truy cập Traveloka để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *