Top 7 địa điểm du lịch Bắc Giang chụp ảnh sống ảo đẹp mê ly

Địa điểm du lịch Bắc Giang chụp ảnh sống ảo đẹp mê ly

Nhắc đến những địa điểm du lịch Bắc Giang thì không thể nhắc tới những cánh đồng trà xanh, những con đường rẽ nhánh tới những ngôi chùa cổ kính và những ngôi làng truyền thống. Dưới đây là một số địa điểm du lịch Bắc Giang mà bạn nhất định phải thử:

1. Thác nước Vĩnh Nghiêm: 

Thác nước Vĩnh Nghiêm là một trong những điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh Bắc Giang, nằm tại xã Vĩnh Nghĩa, huyện Yên Dũng, cách trung tâm thành phố Bắc Giang khoảng 20km về phía đông nam. Thác có độ cao khoảng 50m và được tạo thành từ dòng suối Vĩnh Nghiêm chảy qua. những tảng đá hoang sơ và bờ rừng xanh rợp bóng.

Để đến thác Vĩnh Nghiêm, bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô từ trung tâm thành phố Bắc Giang. Khi tới đây, bạn cần đi bộ khoảng 1km để đến được thác, trên đường đi sẽ có nhiều cảnh đẹp để bạn thưởng ngoạn. Nếu muốn, bạn cũng có thể đặt tour du lịch để đi tham quan thác Vĩnh Nghiêm cùng với những điểm du lịch khác tại Bắc Giang.

địa điểm du lịch bắc giang
Thác nước Vĩnh Nghiêm

2. Đồi dứa Bảo Sơn:

Đồi Dứa Bảo Sơn tọa lạc tại xã Đồng Tâm, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang, Việt Nam. Đây là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng của Bắc Giang, với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và không gian yên tĩnh.

địa điểm du lịch bắc giang
Đồi dứa bảo sơn

Đồi Dứa Bảo Sơn nằm ở độ cao khoảng 600m so với mực nước biển, và từ trung tâm thành phố Bắc Giang chỉ cách khoảng 30km về phía Tây. Với diện tích rộng lớn, đồi Dứa Bảo Sơn được bao phủ bởi hàng ngàn cây dứa xanh tốt, tạo nên một khung cảnh rực rỡ màu xanh tươi mát, mát mẻ, tạo cảm giác thoải mái và thư giãn cho khách du lịch

địa điểm du lịch bắc giang
Đồi Dứa Báo Sơn

3. Làng nghề đúc đồng Khuất Sơn: 

Làng nghề đúc đồng Khuất Sơn nằm ở huyện Yên Thế, Bắc Giang. Đây là một trong những làng nghề truyền thống lâu đời nhất của Việt Nam, với nhiều sản phẩm đúc đồng đẹp mắt như chén, chày, nồi, bình,… Tại đây, du khách có thể tìm hiểu về quy trình đúc đồng truyền thống và mua sắm các sản phẩm đúc đồng làm quà.

Địa điểm du lịch Bắc Giang
Làng nghề đúc đồng Khuất Sơn

4. Khu văn hóa tâm linh Tây Yên Tử 

Chùa Bắc Giang không thể không kể đến khu vực Tây Yên Tử. Nơi đây không chỉ phát triển du lịch tâm linh mà còn là nơi du lịch sinh thái cực kì hút khách thập phương.

Không những là địa điểm check-in ở Bắc Giang độc đáo mà đây còn là khu danh thắng với thật nhiều di tích từ thời Lý – Trần. Bạn sẽ được dịp thưởng thức vẻ đẹp của các công trình như Am Vãi, Hồ Bấc, Huyền Sơn, Khám Lạng… đặc trưng cho văn hóa Phật giáo thuộc thiền phái Trúc Lâm.

Địa điểm du lịch Bắc Giang
Ảnh: @hoenmeii

Di tích trọng yếu của Tây Yên Tử là chùa Am Vãi được xây dựng trên độ cao 700m với nhiều công trình như giếng Cổ, dấu chân Phật, hang Gạo, hang Tiền, bàn Cờ Tiên… Tổng diện tích của chùa lên tới 1065ha.

du lịch bắc giang
Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử

5. Làng nghề dệt lụa Văn Thủy:

Làng nghề dệt lụa Văn Thủy nằm tại xã Văn Thủy, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang, Việt Nam. Đây là một trong những làng nghề dệt lụa lâu đời và nổi tiếng nhất của Bắc Giang, với lịch sử phát triển trên 400 năm.

Các sản phẩm dệt lụa của Văn Thủy được làm từ những sợi lụa tơ tằm mềm mại và mỏng nhẹ, được dệt thủ công với các hoa văn độc đáo và phức tạp. Điểm đặc biệt của sản phẩm dệt lụa Văn Thủy là màu sắc tự nhiên và tinh tế, đem lại vẻ đẹp sang trọng và quý phái.

Đến với làng nghề dệt lụa Văn Thủy, du khách sẽ được tham quan các xưởng dệt lụa truyền thống, tham gia trải nghiệm và học hỏi các kỹ năng dệt lụa, cũng như mua sắm các sản phẩm lụa đẹp và chất lượng. Đây là một điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích văn hóa truyền thống và đam mê nghệ thuật dệt lụa.

6. Hồ Khuôn Thần

Hồ Khuôn Thần như một viên ngọc xanh trong trẻo được bảo hộ bởi những rừng thông, chàm,… xanh tươi. Bên trong lòng hồ còn có 5 đảo nhỏ nhấp nhô trên mặt nước. Với không khí được điều hòa bởi nước hồ và rừng cây xanh mướt nên đây được xem là “lá phổi xanh của miền Lục Ngạn”.

Vào mùa mưa, hồ hình thành một dòng thác chảy từ đỉnh đập Khuôn Thần đổ xuống tạo nên vẻ đẹp kỳ vĩ. Và bên cạnh những công trình thiên nhiên độc đáo, nơi đây còn có một công trình di tích văn hoá là đền thờ danh tướng Tư Mã thời nhà Trần. Ngoài ra, khi đến Hồ Khuôn Thần, bạn sẽ được thưởng thức quả ngọt từ những trang trại vườn cây ăn quả.

Với bầu không khí trong lành và bình yên như thế, khi đến đây bạn sẽ có những giây phút thật chill trên chiếc thuyền chậm chậm trên mặt hồ. Và đặc biệt, vẻ đẹp này cũng sẽ là một địa điểm check-in ở Bắc Giang mà bạn nhất định không được bỏ qua đấy nhé.

Địa chỉ Hồ Khuôn Thần: xã Kiên Lao, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.

du lịch Bắc Giang
Hộ Khuôn Thần xanh ngát – địa điểm du lịch đẹp Bắc Giang

7. Làng Thổ Hà

Làng Thổ Hà là ngôi làng cổ lâu đời nhất ở Bắc Giang và là nơi mang đậm nét đặc trưng của văn hóa Bắc Bộ. Đây là một trong những địa điểm check-in ở Bắc Giang được rất nhiều du khách tìm đến bởi vẻ đẹp cổ kín lâu đời và vô cùng bình dị như cây đa, bến nước, mái đình đã gợi nhớ về một tuổi thơ hồn nhiên.

Ngoài ra, các trải nghiệm thực tế tại các làng nghề như làm bánh đa, làm gốm…sẽ mang đến cho bạn những giây phút tuyệt vời. Đặc biệt vào mùa lễ hội, thường là từ 20 đến 22 tháng giêng hằng năm thì không khí tại Làng Thổ Hà lại càng thêm đặc sắc và thú vị.

Địa điểm du lịch Bắc Giang
Làng Thổ Hà địa điểm du lịch Bắc Giang yên lành

Thời điểm thích hợp nhất để bạn có thể vui chơi, cắm tại và thưởng thức vải thiều Lục Ngạn là vào khoảng tháng 6 đến tháng 9. Để chuyến đi thuận lợi và dễ dàng hơn. Về phương tiện di chuyển, để đến Bắc Giang bạn có thể đi bằng phương tiện cá nhân, xe khách hoặc thuê xe riêng. Bạn có thể tham khảo nhà xe Quỳnh Thanh chuyến xe từ Hà Nội – Bắc Giang nhé! Và để có khoảng thời gian vui chơi thoải mái bạn có thể tìm và đặt trước khách sạn trên ứng dụng Traveloka để qua đêm nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *